มหาวิทยาลัยราชภัฏ ssru.ac.th 10 June 2023 ม.ราชภัฏ รับนักศึกษา คณะสวนสุนันทา ราชภัฏในกทม เรียนราชภัฏ สวนสุนันทา เว็บสมัครเรียน Top 88 by Marlene

สวนสุนันทา เดินเที่ยว ดูวังสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

สำหรับ ตำหนัก มหาวิทยาลัยราชภัฏ นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่มีความโด่งดังที่คนอีกจำนวนไม่น้อย บางทีก็อาจจะได้ยินชื่อ มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทาอย่างดีเยี่ยม แต่ว่ารู้หรือเปล่าว่าในมหาลัยที่นี้นั้น เคยเป็นหลักที่ประทับและก็พักของ พระบรมวงศ์ศานุวงศ์ ฝ่ายใน และก็ยังคงอนุรักษ์สถาปัตยกรรม แบบดั้งเดิมไว้ให้คนรุ่นใหม่ได้เยี่ยมชมกันอีกด้วย กระทั่งมาถึงในขณะนี้

สำหรับ ในวันนี้เรา จะมีโอกาสได้พาไปชมตำหนัก สวนสุนันทา กันเลยดีกว่ารวมทั้งได้เข้าไปดูในพิพิธภัณฑ์ที่ค่อนข้างมีความน่าสนใจ แล้วก็ไปสู่กับบรรยากาศต่างๆที่มีไว้ด้วย ด้านใน มหาวิทยาลัยสวนสุนันทา มีการจัดแผนผังของตัวมหาลัยไว้ อย่างชัดเจน ให้ท่านได้สามารถที่จะเข้าไปเดิน และดึงดำกับบรรยากาศได้จริงอีกด้วย

ก็เลยถือว่านี่เป็นอะไรที่ค่อนข้าง ต้องการจะแนะนำให้คุณได้ลองมาเดินเที่ยว เดินเล่น กันเลยดีกว่ากับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ที่เข้ามาดูพระราชตำหนัก ข้างในมหาลัยอีกด้วย จึงเป็นอีกหนึ่งจุดที่ค่อนข้างมีความยอดเยี่ยม สำคัญและก็ดีอย่างไม่ต้องสงสัยกับส่วนสำคัญ กับสิ่งที่ดีแล้วก็เป็นอะไรที่จะให้คุณได้บรรยากาศอีกระดับหนึ่งไปเลย กับการได้เที่ยวดู ม.ราชภัฏ ตรงนี้

ไม่ต้องกลัวหลง…

ไม่ต้องกลัวหลง เพราะว่าข้างในมหาวิทยาลัย ราชภัฏสวนสุนันทา นั้นมีป้ายนำทางบอกอยู่ แทบทุกหนทุกแห่งเลยทีเดียว ซึ่งพิจารณาได้ง่ายๆจากพิพิธภัณฑสถาน ที่ให้พวกเรามองหาร้านคาเฟ่อเมซอน และมองไปตรงกันข้ามจะเจอพิพิธภัณฑสถานเลย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งพระราชวัง สายสุทธานภา ซึ่งมีสถาปัตยกรรมที่ออกจะดี และก็เมื่อได้เข้าไปภายใน ตัวตึกจะมองเห็นถึงบันไดเวียน แล้วก็สถาปัตยกรรมต่างๆภายในพระราชวัง

ที่ให้มองเห็นถึงความยอดเยี่ยม และมีการพัฒนาที่มีการนำเข้ามาจากต่างประเทศ และสถาปัตยกรรมนี้ จะให้ท่านได้สัมผัสถึงบรรยากาศเก่า แม้กระนั้นยังคงความคลาสสิค แล้วก็มีความนำสมัยได้อย่างน่าสนใจ เลยทีเดียวและไม่มีความคิดว่าประเทศไทย ในช่วงนั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงมุมมอง ของบ้านช่องก้าวหน้าแบบนี้อีกด้วย

โดยต้นตอเป็นส่วนประกอบ ที่มีมาอย่างเริ่มแรกแล้วก็หลายข้อจะสงสัยว่า ในวังนี้ คือวังของผู้ใดกันแล้ว ราชภัฏสวนสุนันทา นั้นคือผู้ใดกันที่เป็นผู้ผลิต ซึ่งสร้างมาเพื่ออะไรก็มีประวัติภูมิหลัง ที่ค่อนข้างจะน่าดึงดูดเป็นจำนวนมาก เราไปทำความรู้จักกันก่อนดีมากกว่า

ประวัติความเป็นมา ของสวนสุนันทา

โดยประวัติความเป็นมา ราชภัฏ นั้นเริ่มต้น ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 เสด็จกลับจากท่องเที่ยวยุโรป ครั้งที่ 2 จึงมีความต้องการ ให้สร้างสวนสุนันทาขึ้นมา เพื่อใช้ให้เป็นที่ประทับอีกแห่งหนึ่ง แต่ว่าแล้วเมื่อสิ้นรัชกาลที่ 5 ก็ยังไม่สามารถที่จะสร้างสำนักดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้นเสร็จ

จึงทำให้พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้า เจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ในเวลาต่อมาขอความปรานีเกล้า ให้สร้างต่อกระทั่งเสร็จ และก็สวนสุนันทา จึงแปลงเป็นพระราชสำนักฝ่ายใดขนาดใหญ่ มาตลอดตั้งแต่รัชกาลที่ 6 จนถึงรัชกาลที่ 7 เลยทีเดียว

โดยที่มีพระบรมวงศานุวงศ์ หลายองค์ เข้ามาประทับอยู่ตรงนี้เป็นระยะ จนกระทั่งความเคลื่อนไหวการปกครองสวนสุนันทา ถือได้ว่าพระราชสำนักฝ่ายใน รุ่นสุดท้าย เนื่องจากว่าต่อไปราชสำนัก ข้างใด ไม่จำเป็นที่จะต้องอาศัยอยู่ด้วยกันอีกต่อไป

ในเวลาต่อมา หลังจากเปลี่ยนการปกครอง ก็เลยทำให้สวนสุนันทาจึงกลายเป็นสถานศึกษา ซึ่งมีตึกโบราณเป็นความสำคัญทางประวัติศาสตร์ และก็สถาปัตยกรรม หลายแห่งไม่ว่าจะเป็นทั้งพระที่นั่ง ซึ่งเป็นอาคารที่มีการใช้เสารับน้ำหนักเป็นยุคแรกๆของประเทศไทยเลยทีเดียว ที่มีการออกแบบทางสถาปัตยกรรม ให้น่าเล่าเรียนและก็น่ารักษาเอาไว้

ภายในอาคาร มีความน่าดึงดูดใจไม่น้อย

หลังจากที่เดินดู ในตัวตึกแล้วก็พิพิธภัณฑสถาน ราชภัฏ อยู่นานพอควรผมก็สะดุดตา กับโต๊ะรับประทาน แบบตะวันตก ซึ่งในช่วงนี้เป็นอีกหนึ่งสมัย ที่ประเทศไทยเริ่มที่จะนำเอาช้อนส้อม เข้ามาใช้ในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการทานอาหารแล้ว ดังนั้น ข้างเจ้านายในสวนสุนันทา จึงเป็นอีกหนึ่งหญิงกลุ่มแรก ที่ได้เริ่มใช้ช้อนส้อมและเริ่มได้สัมผัส ถึงวัฒนธรรมที่มีความล้ำยุค

สวนสุนันทา และเจ้าฝ่ายในก็กล่าวได้ว่า มีการได้สัมผัสวัฒนธรรมความเป็นสมัยใหม่ และก็ฝึกฝนการใช้ส้อมได้เป็นอย่างดีรวมไปถึงมารยาท บนโต๊ะอาหาร เหตุเพราะพิธีสำคัญ จากแขกบ้านแขกเมือง จึงทำให้ตรงจุดนี้เป็นอีกหนึ่งจุด ที่ค่อนข้างมีประวัติศาสตร์ ที่ไปที่มาที่นาน ที่ให้ท่านได้ประทับใจ ถึงวัฒนธรรมบรรยากาศแล้วก็การปฏิวัติของเมืองไทย ได้มากพอสมควรแล้วก็มีความน่าสนใจ ไม่น้อยเลยก็ว่าได้กับส่วนต่างๆเหล่านี้

ซึ่งผมก็ไม่สนใจอีกอย่างนึงเป็น ชักโครกไม้ ซึ่งมีการสร้างเลียนแบบขึ้นมาจากยุคสมัยนั้น ที่ให้เห็นถึงการนำเข้ามาได้อย่างดีเยี่ยม แล้วก็รูปลักษณ์ภายนอกราวกับ กับปัจจุบันเลยแม้กระนั้นโดยรวมแล้ว ก็เรียกได้ว่าให้คงความคลาสสิค แม้ว่าจะเป็นของจำลองแต่ก็ดูเหมือน จะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เข้าใจถึง การพัฒนา แล้วปรับยุคปรับยุคของตนเอง ให้เข้ากับชาติต่างๆ

สรุป

การเดินเที่ยวไปเที่ยวชมพระราชวัง สวนสุนันทา ในมหาลัย สวนสุนันทา สวนสุนันทานั้น เป็นอะไรที่ค่อนข้างจะสร้างความเพลิดเพลิน สนุกไม่น้อยโดยยิ่งไปกว่านั้นในบทความของเรานั้น เป็นเพียงแต่บางส่วนแค่นั้นที่บอกถึงส่วนประกอบ โดยรวมภายในตึกและสิ่งของที่ผู้เขียนมองเห็นแล้ว มีความน่าดึงดูดใจไม่น้อยแม้กระนั้นบอกแล้วว่าถ้าเกิดท่านได้มาเอง จึงควรได้บรรยากาศที่ค่อนข้างจะสร้างความแตกต่างไม่น้อย รวมทั้งเป็นอะไรที่ค่อนข้างยอดเยี่ยม และก็ดีที่สุดอีกด้วย

https://bit.ly/ssru-ac-th

https://wow.in.th/ssru-ac-th

https://is.gd/ssru_ac_th

https://rebrand.ly/ssru-ac-th

https://t.co/nqDAYlNJIV